Miscellaneous

Phím tắt cho Facebook


Rõ ràng Facebook đang tiêu tốn thời gian của chúng ta rất nhiều :(. Hàng ngày, hàng giờ bạn luôn muốn nhận những cập nhật mới nhất từ bạn bè, và cứ như vậy, 5 đến 10 phút bạn lại ghé qua FB để xem có gì mới hay không :). Để bạn khỏi mất thời gian quá nhiều cho việc click chuột, FB cũng có một danh sách phím tắt cho riêng mình :).

Lưu ý: Nếu bạn dùng Firefox thì bạn phải dùng tổ hợp phím Shift + Alt thay cho Alt thông thường, với Internet Explorer thì sau khi ấn tổ hợp phím bạn phải ấn Enter để kích hoạt. Trên Mac, bạn sử dụng tổ hợp Ctrl + Opt thay cho Alt.


Tạo một Message mới: Alt + M

Phím tắt này có vẻ không hoạt động với hầu hết phiên bản IE, nhưng với Google Chrome và Firefox, nó hoàn toàn hoạt động. Chỉ khác là trong FF bạn dùng Shift + Alt + M.

 

Hộp tìm kiếm: Alt + ?

Nó hoạt động hoàn toàn tốt với Google Chrome và IE, với Firefox thì phải là Shift + Alt + ?. Thật sự hữu ích khi tìm nhanh một người bạn.

 

Trang chủ: Alt + 1

Phím tắt này sẽ đưa bạn đến trang chủ của facebook. Trong IE, sau khi ấn Alt + 1, bạn phải ấn thêm Enter để kích hoạt.

Profile của bạn: Alt + 2

Phím tắt này sẽ đưa đến profile của bạn. Trong Firefox sẽ là Shift + Alt + 2, còn trong IE phải ấn Enter sau chuỗi Alt + 2.

 

Friend Requests: Alt + 3

Thực ra phím tắt này hơi vô dụng, trừ khi bạn có một mối quan hệ cực kỳ rộng khắp :).

 

Messages: Alt + 4

Phím tắt này sẽ mở hộp thoại Messages.

 

Noctifications: Alt + 5

Phím tắt này mở nhanh hộp thoại Noctificaitons.

Ngoài ra còn một số phim tắt khác, nằm trong các giá trị từ 0 đến 6, sẽ đưa bạn đến các trang cài đặt, bảo mật, trợ giúp.

Hoàng Hải

(Theo Howtogeek)

 

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.