Trang chủ > Linux > Quay lại giao diện GNOME truyền thống trên Ubuntu 11.10

Quay lại giao diện GNOME truyền thống trên Ubuntu 11.10


00_classic_gnome_desktop_with_menu

Giao diện GNOME truyền thống

Mặc định Ubuntu 11.10 sử dụng môi trường Unity. Theo quan điểm của mình, nó khá hay, thuận tiện và đẹp mắt. Nhưng GNOME vẫn gắn bó với người dùng Ubuntu hơn, và đó là lý do bạn nên đọc bài viết này. Để sử dụng GNOME, bạn phải cài đặt nó.

Trước hết, hãy mở Terminal (Ctrl + Alt + T) và gõ vào dòng lệnh sau:

sudo apt-get install gnome-session-fallback

Nhập mật khẩu của root vào.  

Nhập mật khẩu để tiếp tục cài đặt

Quá trình cài đặt sẽ bắt đầu. Hệ thống tự động kiểm tra các gói tải về, phân tích không gian ổ đĩa cần thiết. Khi được hỏi, bạn hãy ấn “Y” để tiếp tục cài đặt.

Gõ "Y" để tiếp tục cài đặt

Sau khi cài đặt hoàn thành, đóng cửa sổ Terminal. Bạn phải đăng xuất khỏi phiên làm việc trước khi sử dụng GNOME.

Đăng xuất khỏi hệ thống để bắt đầu dùng GNOME

Ở màn hình đăng nhập, lựa chọn biểu tượng bánh răng ở góc bên phải của khung đăng nhập, lựa chọn “GNOME classic” và tiếp tục đăng nhập trở lại.

Lựa chọn GNOME là phiên làm việc

Và đây là giao diện GNOME truyền thống.

Giao diện GNOME truyền thống

Để sử dụng Unity, bạn cũng làm như trên, lựa chọn phiên làm việc Unity ở màn hình đăng nhập.

Hoàng Hải

  1. bùi văn hiếu
    10/03/2012 lúc 11:42 sáng

    bạn ơi cho mình hỏi chút máy mình chạy linux ubuntu 11.10 giao diện unity 2d card đồ họa nVidia gt 540 ram 2g, cpu intel core i5 2430mì không hiểu sao khi cài dặt đầy đủ mọi thứ thì không thể nào logout được ý mình là sau khi log out máy tự động chuyển đến màn hình đen thông báo tình trạng của các hardware chứ không hề tự động chuyển đến màn hình login như bình thường
    bạn có thể cho mình 1 gợi ý giải quyết vấn đề này không vì thực tế mình cũng không hiểu nguyên nhân của nó + mình cũng chưa biết nhiều về linux mới sdung nó được khoảng mấy ngày thôi.
    cám ơn!

  2. bùi văn hiếu
    10/03/2012 lúc 11:43 sáng

    ah mình còn thiếu chút đó là máy mình chạy hệ thống x64 dòng asus k43sj-vx463

    • 10/03/2012 lúc 11:07 chiều

      Chào bạn, lỗi này theo mình nghĩ là ở card Nvidia của bạn đó. Về cách khắc phục thì mình chưa rõ, bạn đã cài phiên bản Linux nào trước chưa?

  1. No trackbacks yet.

Gửi phản hồi

