MS Windows

Sento Flickr – Công cụ upload ảnh lên Flickr nhanh chóng


Có thể nói khi viết blog mà thiếu đi Flickr thì quả là một sự thiếu sót khá lớn. Nhu cầu chia sẻ và lưu trữ ảnh ngày càng tăng và Flickr đã trở nên không xa lạ đối với nhiều blogger. Trang chia sẻ ảnh hang đầu này dĩ nhiên được khá nhiều hang phần mềm thứ 3 quan tâm. Có khá nhiều công cụ upload/download ảnh trên Flickr từ desktop mà không cần trình duyệt. Ở đây ta chỉ kể ra Sento Flickr, một ứng dụng nhỏ và không kém phần hữu dụng. Sento Flickr là công cụ mở rộng của Windows Explorer, cho phép upload ảnh lên Flickr chỉ bằng cú kích chuột.

Sento Flickr cho phép bạn có thể gửi ảnh từ bất kì đâu: trong đĩa cứng, ổ đĩa mạng, hoặc từ một trang web nào đó. Rất tiếc là nó chỉ hỗ trợ định dạng JPG. Nhưng điều đó không làm kém đi phần hấp dẫn. Tuy nhỏ nhưng nó cho phép upload nhiều bức ảnh cùng lúc, chỉ đơn giản bằng việc bạn chọn tất cả và kích chuột phải.

Sau khi cài đặt, nó sẽ đòi hỏi bạn xác thực quyền sử dụng, nghĩa là bạn phải đăng kí 1 account cho nó. Ứng dụng tích hợp vào trình đơn chuột phải, để ý sẽ thấy trong mục sento có biểu tượng Flickr. Chương trình thích ứng với hầu hết các phiên bản windows, ngay cả trên win 7 cũng chưa thấy có hiện tượng gì xảy ra.

Để tải về và cài dặt bạn có thể bấm vào đây:

Download here

2 bình luận về “Sento Flickr – Công cụ upload ảnh lên Flickr nhanh chóng

    1. Bài viết này cũng đc 2 năm rồi, lúc ấy flick còn thịnh hành. Giờ thì nhiều dịch vụ chia sẻ ảnh cũng khá, mình hay dùng Picasa của Google, kết hợp với trình xem ảnh Picasa. Bạn có thể đồng bộ hóa mọi lúc mọi nơi, upload ảnh cũng dễ nữa. Một công cụ nữa của Microsoft là Windows Live Image cũng khá ổn, nó cho phép bạn upload ảnh lên khá nhiều trang web.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.